Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Giới thiệu

Hội nghị triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới và cải tạo vườn tạp năm 2022

17/02/2022 02:03 39 lượt xem

Chiều 15/2, Ban chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới và Ban chỉ đạo chương trình cải tạo vườn tạp huyện Bắc Quang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Các đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phùng Viết Vinh, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo các ngành chuyên môn; các xã thị trấn trong huyện.

Theo kế hoạch năm 2022, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Bắc Quang tiếp tục duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng 19 tiêu chí tại 11 xã đã đạt chuẩn; phấn đấu thực hiện đạt 16 tiêu chí tại 10 xã đang trong lộ trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020 – 2025; 6 thôn đạt nông thôn mới tại 2 xã Bằng Hành và Hữu Sản với tổng nhu cầu kinh phí gần 124 tỷ đồng. Chương trình cải tạo vườn tạp có 139 hộ đăng ký thực hiện trong năm 2022, tổng kinh phí đề xuất hỗ trợ cho các hộ thụ hưởng chính sách theo Nghị Quyết “58” của tỉnh là trên 2 tỷ đồng.

Description: F:\ĐIỆN TỬ\đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.jpg

Đ/c:  Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: Trong chương trình xây dựng nông thôn mới các ngành chuyên môn chủ động chỉ đạo giám sát nắm bắt tiến độ triển khai thực hiện trong lĩnh vực được phụ trách; linh hoạt trong quy hoạch, thiết kế để công trình được đầu tư đưa vào sử dụng có hiệu quả; ngoài các tuyến đường được hỗ trợ của nhà nước, các xã tiếp tục huy động nguồn xã hội hóa để bê tông hóa đường bê tông nông thôn đưa tiêu chí giao thông về đích đúng kế hoạch; bên cạnh cơ chế hỗ trợ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, các địa phương cũng tiếp tục huy động nguồn lực trong nhân dân; có lộ trình cụ thể, bền vững, hiệu quả trong triển khai thực hiện công tác giảm nghèo. Trong thực hiện cải tạo vườn tạp không chỉ thực hiện cải tạo vườn cho các hộ dân mà cán bộ, đảng viên phải luôn là người tiên phong trong triển khai thực hiện cải tạo vườn hộ để tạo phong trào trong nhân dân; rà soát, lựa chọn hộ và lồng ghép các chương trình của huyện để triển khai thực hiện cải tạo vườn tạp sao cho hiệu quả ./.

Tin, ảnh: Hoàng Duynh - Trung tâm VHTT và DL


Tin khác