Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Thông báo Chỉ đạo thực hiện triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018

07/08/2018 00:00 80 lượt xem

Trong 6 tháng đầu năm 2018, mặc dù ảnh hưởng của thời tiết diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của huyện và sự lãnh, chỉ đạo của Đảng uỷ, giám sát của Hội đồng nhân dân xã, Uỷ ban nhân dân xã đã cụ thể hoá các mục tiêu, chỉ đạo các ngành, các thôn bản triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ và Hội đồng nhân dân xã: Sản xuất nông nghiệp nhân dân đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cơ cấu cây trồng tường bước được chuyển dịch, đã làm tăng giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, đề án thôn Tự chủ - Tự quản được triển khai chỉ đạo quyết liệt, thực hiện tốt công tác vận động con em trong độ tuổi đến trường, duy trì bộ tiêu chí quốc gia về y tế; công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày một nâng cao, quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững.

     

Tuy nhiên, trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm còn một số tồn tại, hạn chế đó là. Việc gieo trồng các loại cây trồng còn chậm so với thời vụ, sản xuất chưa có mô hình hiệu quả, chưa có chiều sâu, đất đai còn bỏ trống nhiều hệ số sử dụng đất thấp, chăn nuôi gia súc, gia cầm chưa tạo ra được sản phẩm hàng hóa, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vẫn còn xảy ra, tình hình sâu bệnh hại xảy ra chưa được hướng dẫn phòng trừ kịp thời, công tác triển khai thu thuế, phí và các khoản quỹ còn thấp, việc tiếp cận vốn vay theo Nghị quyết 209 và 86 còn nhiều khó khăn, việc thu hồi vốn đầu tư có thu hồi còn chậm, tình hình tranh chấp ranh giới đất đai xảy ra ngày càng nhiều; tiến độ thực hiện các tiêu chí chương trình xây dựng nông thôn mới và thôn Tự chủ - tự quản theo kế hoạch còn chậm.

Với những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 của UBND xã, với quan điểm phấn đấu đến hết ngày 30/11/2018 các ngành, các đơn vị, các thôn hoàn thành 100% kế hoạch huyện giao và Nghị quyết của HĐND xã giao, Chủ tịch UBND xã có ý kiến chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND xã và các ngành chuyên môn, cán bộ, công chức, các thôn thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ như sau:

1. Lĩnh vực Nông Lâm Nghiệp

* Về trồng trọt                                

Giao cho Công chức Địa chính nông nghiệp (khuyến nông). Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu về diện tích các loại cây trồng theo kế hoạch đã giao, giao cho Công chức ĐCNLN, Cán bộ KN, KN, thủy lợi phối hợp với Hội Nông dân xã, xuống thôn đôn đốc, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa và các loại cây trồng, vận động nhân dân đầu tư phân bón để nâng cao năng suất, sản lượng.

Đôn đốc các Thôn thực hiện nghiêm túc việc thu hồi vốn vay đầu tư có thu hồi, tổ chức thu dứt điểm trước 30/8/2018.

          Đôn đốc thực hiện kế hoạch trồng chè, kế hoạch chuyển đổi đồi, vườn tạp, kế hoạch trồng (có giải pháp cụ thể) cỏ do các chỉ tiêu này đạt thấp hoặc chưa thực hiện. Thời gian xây dựng kế hoạch xong trước 20/8/2018.

          Tiếp tục triển khai chương trình vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh, ít nhất có từ 3 – 5 hộ đăng ký được vay để phát triển kinh tế gia trại. Tiến hành cung ứng giống bưởi, hồng cho các hộ nghèo theo chương trình 135, chủ động kiểm tra, hướng dẫn cho nhân dân trồng đúng quy trình kỹ thuật.

Tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình chăn nuôi gia trại tại thôn Xuân mới, Xuân Thành tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo 02 hộ triển khai đạt kết quả.

* Về chăn nuôi, thú y

Giao cho cán bộ thú y. Thực hiện tốt công tác tiêm phòng vụ thu đông cho đàn gia súc, làm tốt công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa đông.

Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình thụ tinh nhân tạo cho đàn trâu trên địa bàn xã theo kế hoạch.

* Về Lâm nghiệp

Giao cho cán bộ KN, KL, KN, TL và bảo vệ thực vật. Tiếp tục triển khai trồng rừng theo kế hoạch, trồng đến đâu được đến đó. Tiếp tục triển khai cho nhân dân chuyển đổi vườn đồi tạp sang trồng cỏ, chè, cây có giá trị kinh tế cao.

Thực hiện tốt công tác quản lý lâm sản trên địa bàn, tạm thời cho dừng việc khai thác theo giấy phép, rà soát lại các diện tích nếu có iện tích rừng trồng thi mới cấp phép khai thác, đề nghị kiểm lâm phụ trách địa bàn, công an huyện phụ trách xã, phối hợp với xã kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật

2. Lĩnh vực TNMT và xây dựng NTM

Giao cho công chức Địa chính GTXD. Tham mưu hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ cấp GCNQSD đất cho nhân dân, giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp ranh gới đất đai, phối hợp với 2 xã Liên Hiệp, Trung Hà (Chiếm Hóa) giải quyết dứt điểm việc xâm canh, lấn chiếm đất khu vực giáp ranh.

Tiếp tục xây dựng kế hoạch lao động công sản ngày thứ 7, chủ nhật vì NTM mỗi tháng 01 lần, kiêm tra, đôn đốc các công trình xây dựng trên địa bàn đảm bảo chất lượng, tiến độ, phối hợp nghiệm thu các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt quy định bảo vệ môi trường ở nơi sinh sống, hướng dẫn các hộ khu trung tâm đổ rác và đốt rác đúng nơi quy định, tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế sử dụng thuốc trừ cỏ.

Xây dựng kế hoạch thực hiện tiêu chí số 9 theo chương trình xây dựng NTM, có thời gian thực hiện cụ thể

Tổ chức cung ứng xi măng, vật liệu cho các hộ được hỗ trợ xây nhà vệ sinh, bể nước, láng nền nhà tại thôn Nặm Tậu

3. Kế toán - Tài chính

Giao cho công chức Kế toán – Tài chính. Xây dựng kế hoạch và có giải pháp thu cụ thể để thu các khoản thuế, phí và các quỹ chuyên dùng, hiện nay kết quả thu chỉ đạt dưới 50%. Phối hợp với công chức Địa chính Nông nghiệp, hoàn thiện hồ sơ quyết toán tiền chương trình 135... Hoàn thiện hồ sơ quyết toán ngân sách nhà nước theo quy định

4. Thương mại dịch vụ

Giao cho Phó chủ tich UBND xã chỉ đạo. Duy trì hoạt động của Ban quản lý chợ, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các phiên chợ, đảm bảo thu phí dịch vụ và phí vệ sinh theo quy định. Tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.

5. Công tác Lao động - Thương binh xã hội

Giao cho công chức Lao động – Thương binh xã hội. Tiếp tục cấp mới, cấp đổi thẻ BHYT cho trẻ em và dân tộc thiểu số, thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, rà soát các hộ đặc biệt khó khăn đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt trong dịp tết. Tổ chức cấp phát tiền cho các hộ nghèo theo Quyết định 102 đảm bảo đúng đối tượng.

Xây dựng kế hoạch rà soát hộ nghèo, cận nghèo thẻ BHYT năm 2019 trong tháng 10/2018, kiểm tra, đánh giá và có giải pháp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu giao đầu năm.

Thường xuyên kiểm tra các các hộ được nuôi trâu sinh sản luân chuyển, con nào đủ tuổi, tổ chức họp xét để luân chuyển cho hộ khác đảm thực hiện có hiệu quả theo đề án.

6. Công tác Văn hóa xã hội

Giao cho công chức Văn hóa – xã hội. Phối hợp với Phòng Vặn hóa, thông tin huyện tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận thác Nặm Tạu đạt danh thắng cấp Quốc gia, phối hợp với UBMTTQ xã rà soát đánh giá tiêu chí gia đình văn hóa, phối hợp với các cơ quan của huyện rà soát các tiêu chí thôn văn hóa theo quy định, tổ chức tham gia Hội thi hát Dân ca, dân vũ của dân tộc tày, xây dựng kế hoạch giao lưu văn hóa, thể thao chào mừng các ngày lễ, tết.

Tiếp tục tham mưu xây dựng kế hoạch bảo vệ, quản lý, sử dụng thác Nặm Tạu. Tham mưu đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy. Tiếp tục viết các tin bài trên trang thôn tin điện tử của xã.

7. Giáo dục – Đào tạo

Giao cho 2 lãnh đạo trường chỉ đạo khẩn trương hoàn thành sửa chữa cơ sở vật chất để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho khai giảng năm học 2018 – 2019, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội của xã, Ban quản lý các thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để huy động trẻ đến trường đạt tỷ lệ cao nhất.

8. Lĩnh vực y tế, Dân số KHHGĐ

Giao cho Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân, lãnh đạo trạm y tế chuẩn bị các điều kiện phục vụ sở Y tế chấm phúc tra bộ tiêu chí Quốc gia về y tế, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và cấp phát thuốc BHYT cho nhân dân. Thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực hiện tốt công tác dân số KHHGĐ, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho phụ nữ nghèo sinh con đúng chính sách dân số.

9. Lĩnh vực an ninh

Giao cho Công an xã tham mưu thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT các tệ nạn xã hội trên địa bàn theo Kế hoạch đã phê duyệt, thương xuyên tuần tra giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng liên quan đến tình hình an ninh trật tự và các vụ việc phát sinh trên địa bàn.

Thực hiện đảm bảo tiến độ công tác thu thập thông tin dữ liệu quốc gia về dân cư theo kế hoạch.

Chỉ đạo lực lượng công an trực ban và báo cáo tình hình an ninh trật tự, thiên tại hàng ngày lên Công an huyện đúng theo quy định, duy trì lực lượng phối hợp chặt chẽ với  Kiểm lâm, dân quân tuần tra kiểm soát lâm sản.

Tham mưu cho UBND xã chuẩn bị văn bản và các điều kiện phục vụ Hội nghị giáp ranh năm 2018 tại xã.

 10. Công tác Quốc phòng

Giao cho Ban chỉ huy quân sự xã. Tiếp tục kê khai, rà soát các đối tượng đề nghị hưởng chế độ trợ cấp một lần theo quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Duy trì tốt lực lượng trực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, bố trí lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát lâm sản trên địa bàn.

Tham mưu cho UBND xã chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyến quân năm 2019 đảm bảo kế hoạch.

11. Tư pháp và công tác tiếp dân giải quyết đơn thư

Giao cho công chức Tư pháp – Hộ tịch. Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, giải quyết thủ tục, hồ sơ cho tổ chức, cá nhân nhanh gọn đảm bảo quy đinh. Tham mưu cho UBND xã rà soát, cập nhật, niêm yết các thủ tục hành chính mới ban hành, đồng thời đề nghị cắt giảm thủ tục hành chính không phù hợp.

Tham mưu thực hiện công tác tiếp dân và tiếp nhận đơn thư của công dân, kịp thời chuyển đơn thư đến các ngành liên quan để giải quyết.

Tham mưu cho UBND xã trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng và trực tiếp xây dựng báo cáo phòng chống tham nhũng của xã định kỳ và khi huyện yêu cầu.

12. Lĩnh vực Văn phòng

Giao cho công chức Văn phòng phụ trách công tác thi đua khen thưởng tiếp theo dõi chấm công đối với cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách cấp xã, theo dõi việc chấp hành nội quy của cơ quan, việc chấp hành thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan. Tham mưu chuẩn bị văn bản liên quan và các điều kiện cho Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng cụm 4 năm 2018 tại xã.

Giao cho công chức Văn phòng HĐND – UBND phối hợp với Văn phòng Đảng ủy sắp xếp lại phòng làm việc, mua bàn ghế làm việc và sắp xếp lại phòng họp trục tuyến, sửa chữa máy phô tô theo Kết luận của BTV Đảng ủy.

13. Giao cho các đồng chí trưởng các thôn.

Tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 170/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của UBND xã về giao chỉ tiêu kế hoạch cho các thôn. Tiếp tục đôn đốc thu các khoản quỹ chuyên dùng.

Tổ chức huy động nhân dân lao động cộng sản để sửa chữa đường giao thông, các tuyến mương nội đồng, sửa chữa nhà lớp học...

Phối hợp với các ban, ngành của xã hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, phòng chống dịch bệnh, đói rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Căn cứ nội dung chỉ đạo, yêu cầu cán bộ, công chức các ban ngành, đơn vị, các thôn trên địa bàn nghiêm túc thực hiện./.

                                                                  

Nơi nhận:                     

- Văn phòng HĐND-UBND huyện;

- Phòng Nội vụ huyện;

- Cơ quan phụ trách xã;

- Cán bộ, công chức, các đơn vị;

- Trưởng các thôn;

- L­ưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

(Đã ký)

 

 

                  Vũ Văn Mạnh

 


Tin khác